Thiết kế Showroom

15/12/2021

Showroom là nơi công ty quảng bá về hình ảnh thương hiệu và trưng bày sản phẩm. Khi thiết kế showroom, các doanh nghiệp thường chú trọng về tiện ích không gian, xây dựng sự sang trọng đẳng cấp để trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, đó không thể coi là tiêu chí để kiến tạo nên một showroom hoàn hảo.

Showroom còn phải thể hiện được sự kết nối bằng phong cách hài hòa, độc đáo về hiệu ứng, màu sắc, thiết kế cũng như thể hiện được giá trị cốt lõi thương hiệu và sản phẩm của công ty bạn. Vậy thiết kế thi công showroom như thế nào thì sẽ đem lại hiệu quả cao nhất?

Đặc Điểm Thiết Kế Nội Thất Showroom

Mỗi ý tưởng thiết kế phòng trưng bày sản phẩm độc đáo sẽ phù hợp với một lĩnh vực, sản phẩm nhất định. Với những ý tưởng thiết kế nội thất ấn tượng của những kiến trúc sư tại Inhouse Design thì chắc chắn sẽ khiến bạn ngẩn ngơ. Tuy nhiên để đạt được “hiệu ứng” ấy, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về đặc điểm của thiết kế nội thất Showroom.

Phong cách thống nhất và ấn tượng

Định hình phong cách – Đây là bước đầu tiên trong thiết kế nội thất Showroom. Nguyên tắc ở đây là đảm bảo phong cách thống nhất và ấn tượng

Mỗi cá nhân sẽ có một gu thẩm mỹ và phong cách khác biệt. Mặc dù các dự án Showroom, đặc biệt là Showroom trưng bày sản phẩm thường được xây dựng thiết kế và bố trí mặt bằng có sự tương đồng, nhưng bạn luôn có thể tạo ra sự khác biệt bằng chính phong cách nội thất.

Trước khi tự lên ý tưởng thiết kế nội thất Showroom, bạn cần phải tìm cho mình một phong cách nội thất yêu thích và phù hợp, chỉ khi có định hướng phong cách bạn mới có thể tiến hành lựa chọn đồ nội thất có tính đồng nhất và bắt đầu ước tính được chi phí đầu tư.

Đó cũng là tiền đề của sự phù hợp. Hiện nay có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất Showroom nổi trội để bạn lựa chọn. Nhưng, đâu là phong cách thiết kế phù hợp nhất với sản phẩm, cân đối tình hình tài chính là điều mà bạn phải quan tâm.

Bố trí khoa học dễ nhìn

Nội thất sử dụng trong showroom cần đảm bảo yếu tố ngăn nắp và khoa học, dễ nhìn. Showroom được phân chia khu rõ ràng, tránh để các nội thất trưng bày ứ đọng lại một chỗ. Sản phẩm hay bố cục nội thất không được sắp xếp khoa học có thể gây rối mắt khách hàng, khiến khách hàng khó khăn trong việc xem hay tìm kiếm sản phẩm phù hợp, gây nên khá nhiều sự bất tiện cho khách hàng.

Mặt khác, bố trí khoa học dễ nhìn góp phần thể hiện tư duy, tầm nhìn và giá trị cốt lõi mà thương hiệu đang hướng đến. Đồng thời khi bố trí nội thất cần tối đa hóa không gian trưng bày, đảm bảo tính khoa học của showroom để tạo sự tiện ích và tăng hiệu quả kinh doanh lý tưởng.

Thu hút khách hàng

Thiết kế showroom đẹp thì phải đảm bảo yếu tố thu hút lên hàng đầu. Ấn tượng ban đầu rất rất quan trọng, là yếu tố quyết định đến hiệu quả và chất lượng kinh doanh của cửa hàng.

Điều đó có nghĩa là khi khách hàng lần đầu ghé thăm những showroom có thiết kế nội thất thu hút và hiện đại, ấn tượng sẽ cảm thấy thích thú và chắc chắn sẽ quay lại. Vậy nên để giữ chân khách hàng và tạo điểm nhấn, các showroom cần chú trọng việc thiết kế nội thất sao cho đảm bảo tính tiện ích nhất, thu hút nhất.

Một số tips nhỏ như cần có không gian đón tiếp khách bằng cách bố trí một bộ bàn ghế sofa êm ái hoặc bàn tròn để khách có thể ngồi uống trà, cà phê khi tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời tạo điểm nhấn cho tổng quan showroom bằng cách trang trí với hệ thống đèn điện, đèn led để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Tiết kiệm chi phí cửa hàng

Để tiết kiệm chi phí cửa hàng hiệu quả, bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói, được cung cấp bởi các đơn vị đảm bảo tính uy tín và chuyên nghiệp. Bất kể mô hình hay loại hình kinh doanh nào từ thiết kế showroom trưng bày đến thiết kế bán hàng đều cần sự liên kết cao trong không gian, cần sự chuyên nghiệp khoa học trong thiết kế và sự an toàn trong thi công.

Việc thiết kế nội thất thi công trọn gói sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thi công, vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm chi phí. Việc này , giúp công trình của bạn được thực hiện có tính đồng bộ, tránh việc hiểu nhầm ý tưởng và đảm bảo cân đối chi phí thiết kế showroom hiệu quả nhất.

Công cụ quảng cáo hiệu quả

Trong thiết kế showroom – xây dựng việc thực hiện các chiến dịch và công cụ quảng cáo để chiếm lĩnh thị trường. Marketing cho showroom và sản phẩm của doanh nghiệp – xây dựng hiệu quả & tiết kiệm là một nhu cầu cấp bách.

Những yếu tố hữu hình đến từ nội thất showroom được sử dụng và chú ý bởi chúng thể hiện diện mạo, bộ mặt của cửa hàng. Showroom là mô hình vô cùng lý tưởng để bạn quảng bá, đem hình ảnh thương hiệu và đưa sản phẩm của chính doanh nghiệp bạn đến gần hơn với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc đầu tư vào  showroom chỉn chu là điều mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Càng quan tâm đến thiết kế nội thất showroom bao nhiêu thì hiệu quả quảng bá thương hiệu từ nó đạt được càng ấn tượng.

Danh Mục

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn