Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

15/12/2021

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp của những dấu hiệu nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân,… Bao gồm các tài liệu, mẫu biểu, vật dụng đại diện cho doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò làm phương tiện truyền tải thông tin của công ty đến với khách hàng một cách đầy đủ, sinh động nhất. Giúp gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, kích thích sự quan tâm và thu hút nhiều khách hàng tin dùng dịch vụ của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một ý tưởng thiết kế bộ nhận diện khác nhau. Mỗi bản thiết kế đều mang vẻ đẹp và sự sáng tạo riêng. Tuy nhiên, đa số đều có các đặc điểm cơ bản sau:

1. Bộ nhận diện cốt lõi: Cốt lõi bao gồm thiết kế logo, màu sắc chủ đạo, điều chỉnh font chữ, hệ thống biểu tượng, hình ảnh được sử dụng để làm nổi bật thương hiệu, icon, hình minh họa, slogan lamd nên nét riêng biệt của doanh nghiệp,…

2. Bộ nhận diện văn phòng: bao gồm danh thiếp công ty, tiêu đề thư, biển bảng, mẫu hợp đồng, hóa đơn chứng từ, đồng phục nhân viên, áo mưa, huy hiệu, thẻ ra vào,…

3. Bộ nhận diện tại điểm bán – POSM: bao gồm bảng hiệu cửa hàng, biển hiệu đại lý, banner, poster, standee, catalogue, brochure, tờ rơi, tài liệu bán hàng,…

4. Bộ nhận diện trên Internet: bao gồm thiết kế website, landing page, app mobile, các hình ảnh và liên kết trên trang mạng xã hội, các hình thức chạy quảng cáo như banner ads, Google ads, Facebook Ads,…

Lý do các doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Giúp người mua dễ dàng nhận biết được sản phẩm và mua đúng sản phẩm

Thương hiệu là yếu tố giúp cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết được sản phẩm của doanh nghiệp. Tâm lí khách hàng rất dễ bị gây ấn tượng với những mặt hàng có thiết kế đẹp, độc đáo và mới lạ. Thông thường, bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng các cảm giác như: Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, sự chuyên nghiệp và đẳng cấp,… Kích thích mong muốn sở hữu của khách hàng.

Thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Một hệ thống nhận diện thương hiệu có chiến lược bán hàng rất hiệu quả. Chiến lược tập trung vào khách hàng mục tiêu, mang giá trị sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp đánh mạnh vào tâm lí của người tiêu dùng. Sự nhất quán và đồng bộ của hệ thống nhận diện sẽ giúp cho các hoạt động mua bán trở nên dễ dàng hơn.

Tăng giá trị tài sản cho doanh nghiệp

Giá trị tài sản của doanh nghiệp không chỉ được quyết định bởi rất nhiều yếu tố như tài sản cố định, vốn cổ phần và các hoạt động kinh doanh,… Mà giá trị thương hiệu cũng góp một phần không nhỏ tạo nên giá trị sản phẩm. Thương hiệu càng đứng vững trên thị trường, càng được nhiều người ưa chuộng và tin dùng sẽ giúp nâng cao giá trị tài sản. Giúp bạn từng bước trở thành các doanh nghiệp lớn.

Thể hiện tầm nhìn và vị thế của doanh nghiệp

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo mới lạ sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động kinh doanh, đạt được mục tiêu, hoài bão. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Trên thị trường, người có uy thế lớn hơn sẽ áp đảo được đối thủ, ai có tầm ảnh hưởng hơn sẽ là người chiến thắng.

Thiết kế đi liền với giá trị

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn giản là tao ra các sản phẩm đầy màu sắc mà sản phẩm phải có hồn, truyềnn đạt được thông điệp, khắc họa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Bộ nhận diện có thể xuất hiện rộng rãi ở bất cứ đâu và chờ cơ hội để được chú ý và ghi nhớ.

Quảng cáo Đức Huy tự tin là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong lĩnh vực thiết kết bộ nhận diện thương hiệu. Với kinh nghiệm thiết kế nhiều năm, chúng tôi luôn biết tạo sự khác biệt và làm nổi bật thương hiệu của bạn. Chúng tôi luôn giàu ý tưởng và sức sáng tạo, cam kết sẽ giúp bạn tạo ra bộ nhận diện độc đáo và thu hút được nhiều khách hàng nhất.

Danh Mục

Bạn cần tư vấn

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt lịch tư vấn